What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
6 minutes reading time (1265 words)

Study Texas: Khám phá vùng đất “đỉnh cao” về giáo dục

study-in-texas

Tại Hoa Kỳ, Texas không chỉ nổi bật với danh hiệu tiểu bang có GDP lớn thứ hai, mà còn là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh quốc tế. Với sự hiện diện của những gã khổng lồ như ExxonMobil, AT&T và Whole Foods, Texas không chỉ là trung tâm kinh tế sôi động mà còn là ngôi nhà của hơn 200 trường đại học và cao đẳng chất lượng cao. Từ ngành năng lượng đến công nghệ, từ hàng không vũ trụ đến y tế, Texas dẫn đầu trong các lĩnh vực chủ chốt và mang đến cơ hội học tập và nghề nghiệp phong phú. Hãy cùng AECC khám phá tại sao Texas là lựa chọn hàng đầu cho hành trình giáo dục của bạn! 

Tại sao nên học ở Texas?

Phương châm ở Texas là: Texas giống như một đất nước hoàn toàn khác! Texas, tiểu bang lớn thứ hai của Hoa Kỳ, là nơi có mọi thứ tốt nhất: thành tựu trí tuệ, trách nhiệm công dân, nghệ thuật, thể thao, sự đa dạng văn hóa và bí quyết truyền thống tốt đẹp. Từ các trung tâm văn hóa sáng tạo đến cảnh quan hoang dã rộng lớn, trải nghiệm Texas kết hợp giữa giác quan và trí não trong một sự pha trộn thú vị.

Texas là nơi có số lượng công ty Fortune 500 lớn nhất tại Hoa Kỳ và là tiểu bang xuất khẩu hàng đầu. Trong những năm qua, tiểu bang này đã đa dạng hóa cơ sở công nghiệp của mình và hiện là tiểu bang dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực công nghiệp sau: năng lượng, hóa dầu, máy tính, điện tử, y sinh, hàng không vũ trụ và nông nghiệp. Có một thế giới cơ hội thực sự chỉ ở một tiểu bang này và điều này khiến Texas trở thành nơi tuyệt vời cho sinh viên quốc tế theo học. Texas không chỉ là trung tâm kinh tế mà còn là nơi tập trung những cơ hội giáo dục phong phú.

Texas, với GDP lớn thứ hai trên toàn quốc, chỉ đứng sau California, không chỉ chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp và sinh viên quốc tế. Là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty Fortune 500, Texas nổi bật với những tên tuổi lớn như ExxonMobil, GameStop, AT&T, Southwest Airlines, Texas Instruments, Phillips 66, Whole Foods và Valero.

Tổng quan về học phí tại Texas

Theo báo cáo năm 2017 do Finder.com công bố, Texas là tiểu bang có chi phí sinh hoạt phải chăng thứ năm tại Hoa Kỳ dành cho sinh viên quốc tế. Mức chi tiêu trung bình của 82.184 sinh viên quốc tế tại Texas là 23.119 đô la Mỹ một năm.

Học phí khi theo học tại Texas với bằng cử nhân khoảng 12.000 – 50.000 USD/năm, trong khi phí học thạc sĩ khoảng 15.000 – 35.000 USD/năm.

Trường đại học tại Texas

Nếu bạn đang cân nhắc du học tại Hoa Kỳ, Texas là một lựa chọn tuyệt vời với hơn 200 trường đại học và cao đẳng để bạn lựa chọn. Để đảm bảo bạn chọn được cơ sở giáo dục phù hợp cho bốn năm đại học của mình, hãy khám phá danh sách các trường đại học hàng đầu tại Texas. Đây chính là bước đầu tiên để bạn mở ra cánh cửa tương lai và gặt hái thành công trong môi trường học tập và nghề nghiệp đầy triển vọng.

Đại học Houston

Đại học Houston, được thành lập vào năm 1927, là một tổ chức nghiên cứu công lập bao gồm 16 trường cao đẳng học thuật và một trường Cao đẳng danh dự liên ngành. Các chương trình được cung cấp thông qua các trường Cao đẳng Kiến trúc và Thiết kế, Nghệ thuật, Kinh doanh, Giáo dục,...Đại học Houston là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Houston, Hoa Kỳ. Trường được xếp hạng #651-660 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2025

Các hoạt động cộng đồng và dịch vụ công của UH, chẳng hạn như các hoạt động văn hóa, dịch vụ lâm sàng, nghiên cứu chính sách và sáng kiến doanh nghiệp nhỏ, phục vụ cho một nhóm dân số đô thị đa dạng. Tương tự như vậy, các nguồn lực của khu vực Bờ biển Vịnh bổ sung và làm phong phú thêm các chương trình học thuật của trường đại học, cung cấp cho sinh viên chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và cơ hội nghề nghiệp. Trên thực tế, hơn 84 phần trăm sinh viên của chúng tôi đảm bảo được việc làm ở cấp độ nghề nghiệp trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp.

  • Deadline nộp hồ sơ: November 1, 2023
  • Supporting Information* Due: November 7, 2023
  • Yêu cầu GPA 3,72 - ACT 27 - SAT càng cao càng tốt - IELTS 6.5; TOEFL (iBT) 79; Duolingo 105
  • Scholarship 1.000 - 6.000 USD
  • Học phí ước tính: International = 27.500 USD/ năm
  • Học phí ước tính: Resident = 11.870 USD/ năm 

University of North Texas

University of North Texas (UNT) là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Texas, nổi bật với chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng giáo dục vượt trội. Thành lập từ năm 1890, UNT đã xây dựng được danh tiếng vững chắc và hiện đang là ngôi nhà của hơn 38.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

UNT cung cấp một loạt các chương trình học tập từ bậc cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nghệ thuật và nhân văn, đến kinh doanh và khoa học công nghệ. Trường đặc biệt nổi bật trong các lĩnh vực như Kinh doanh, Kỹ thuật, và Giáo dục, với các chương trình được thiết kế để kết hợp lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên sẵn sàng cho thị trường lao động đầy cạnh tranh.

• Deadline nộp hồ sơ: 01 March, 2024

• Supporting Information* Due: 07 March, 2024

• Yêu cầu GPA 3,72 - ACT 27 - SAT càng cao càng tốt - IELTS 6.5; TOEFL (iBT) 79; Duolingo 105

• Scholarship 1.000 – 12.000 USD/ năm

• Học phí ước tính: International = 27.170 USD/ năm

• Học phí ước tính: Resident = 14.282 USD/ năm 

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa cơ hội học tập đẳng cấp và môi trường kinh tế phát triển mạnh mẽ, Texas không chỉ là một tiểu bang mà còn là một điểm đến du học lý tưởng. Cho dù bạn quan tâm đến ngành công nghiệp nào, từ công nghệ cao đến năng lượng sạch, Texas đều có những trường đại học và chương trình đào tạo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cuộc sống và học tập tại một trong những tiểu bang phát triển nhanh nhất và năng động nhất của Hoa Kỳ. Bắt đầu hành trình học tập của bạn tại Texas với AECC ngay hôm nay và mở ra cánh cửa cho một tương lai đầy triển vọng!

Chính sách định cư RNIP ở Canada: Cơ hội vàng cho ...
STEM route - OPT route ở US: Những lưu ý bạn nên b...

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy