What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
9 minutes reading time (1767 words)

Tại sao ngành học kỹ thuật tại Úc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn?

study-engineering-in-australia

Ngành học kỹ thuật tại Úc đang thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế nhờ vào chất lượng giáo dục cao, môi trường học tập tiên tiến, và cơ hội nghề nghiệp phong phú. Với nhiều chương trình đào tạo đa dạng và các trường đại học danh tiếng, Úc đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc trong lĩnh vực kỹ thuật. Cùng AECC khám phá xem mảnh đất đất này có điều gì thú vị về ngành Kỹ thuật mà thu hút mọi người nhiều đến vậy nhé! 

Tại sao nên học ngành Kỹ thuật tại Úc?

Giáo dục chất lượng

Úc là nơi có 7 trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới, nổi tiếng với chất lượng giảng dạy xuất sắc và chuyên môn trong các khóa học phổ biến. Nếu bạn chọn Úc, bạn sẽ có nhiều lựa chọn vì các trường đại học Úc cung cấp nền giáo dục chất lượng cao với các cơ sở nghiên cứu đẳng cấp thế giới để giúp bạn tận dụng tối đa thời gian học tập ở nước ngoài.

Nhóm tám trường đại học Úc là một trong những tổ chức uy tín nhất trên thế giới đã đặt ra các tiêu chuẩn cho giáo dục và nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Bằng cấp của Úc được công nhận và công nhận trên toàn cầu, vì vậy, học Kỹ thuật tại Úc sẽ mở ra nhiều cơ hội cho giáo dục nâng cao và việc làm trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Anh, Canada, Nhật Bản và New Zealand. 

Cơ hội việc làm

Các trường đại học Úc nổi tiếng không chỉ vì chất lượng giảng dạy xuất sắc mà còn vì chương trình đào tạo gắn liền với ngành và ứng dụng thực tế – khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để theo học các khóa đào tạo chuyên sâu về Kỹ thuật.

Có kinh nghiệm thực tế và kỹ năng làm việc sẽ nâng cao sơ yếu lý lịch của bạn và cải thiện khả năng tuyển dụng của bạn. Các công ty trên toàn thế giới tuyển dụng và khen thưởng các chuyên gia lành nghề và không có gì bổ ích và có lợi hơn việc có kinh nghiệm thực tế để làm nổi bật trình độ của bạn.

Mức lương hấp dẫn

Úc là một trong 10 điểm đến có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cao nhất và do đó cung cấp các gói lương hấp dẫn để đáp ứng tình trạng thiếu hụt kỹ năng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như xây dựng, cơ khí, điện, điện tử, viễn thông, hóa chất, máy tính, cơ điện tử và vật liệu.

Kỹ sư dầu khí, Quản lý kiến trúc và kỹ thuật, Phi công hàng không và kỹ sư bay, Kỹ sư phần cứng máy tính, Kỹ sư hàng không vũ trụ, Kỹ sư hạt nhân và Kỹ sư hóa học kiếm được tối thiểu 100.000 đô la mỗi năm, trong khi các chuyên gia giàu kinh nghiệm kiếm được nhiều tiền hơn những người mới tốt nghiệp. 

Môi trường đa văn hóa

Úc là quốc gia đa văn hóa thứ ba trên thế giới, với dân số sinh viên quốc tế chiếm hơn 21% vào năm 2022. Nhờ có dân số đa dạng, Úc giống như ngôi nhà thứ hai đối với sinh viên quốc tế, những người sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường xa lạ.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) , Úc cũng có số lượng sinh viên quốc tế lớn thứ năm trên thế giới, với hơn 45% theo học các chương trình cấp bằng Thạc sĩ.

Điều kiện để học Kỹ thuật tại Úc

Đảm bảo đáp ứng các điều kiện sau đây trước khi nộp đơn xin học chương trình đại học chuyên ngành kỹ thuật:

  • Điểm trung bình tối thiểu ở các môn tiếng Anh, Toán và Khoa học là 85%.
  • Điểm trình độ tiếng Anh tối thiểu là IELTS (6.5) hoặc TOEFL (80).
  • Bất kỳ tiêu chí đủ điều kiện nào khác dành riêng cho trường đại học mà bạn đang nộp đơn.

Đối với các khóa học sau đại học:

  • Thông thường, bằng cử nhân từ một trường đại học được công nhận và điểm cao trong bài kiểm tra trình độ tiếng Anh.
  • Bất kỳ yêu cầu cụ thể nào khác của trường đại học.

Top các trường đào tạo ngành Kỹ thuật tại Úc?

Đại học Sydney

Đại học Công nghệ Sydney cung cấp các chương trình như chương trình Học bổng Hợp tác Kỹ thuật và CNTT UTS, cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm quý báu trong ngành và các cơ hội kết nối. Giả sử bạn quan tâm đến kỹ thuật điện; theo US News Reports, khóa học được cung cấp tại UTS về kỹ thuật điện ở Úc đứng thứ 8 trên toàn cầu và đứng thứ 9 tại Úc/New Zealand. Đây chắc chắn là một trong những trường cao đẳng kỹ thuật tốt nhất tại Úc.

Đại học Sydney khuyến khích sinh viên tham gia thực tập và thực tập trong suốt quá trình học, với sự hỗ trợ của mạng lưới hơn 1.200 đối tác trong ngành. Khoa cũng cung cấp cơ hội học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, trong một học kỳ hoặc một năm.

Chuyên ngành Kỹ thuật tại trường:

  • Kỹ thuật cơ khí
  • Kỹ thuật xây dựng
  • Kỹ thuật điện
  • Kỹ thuật phần mềm

Đại học New South Wales (UNSW)

Đại học New South Wales (UNSW) là một trong những trường đại học kỹ thuật tốt nhất tại Úc, vì trường nhấn mạnh mạnh mẽ vào sự đổi mới và tinh thần kinh doanh. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên đẳng cấp thế giới và cam kết về sự xuất sắc trong giáo dục và nghiên cứu kỹ thuật, UNSW là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên kỹ thuật muốn tạo nên sự khác biệt. Theo US News Reports, khóa học được cung cấp tại UNSW về kỹ thuật điện tại Úc đứng thứ 18 trên toàn cầu và đứng thứ 4 tại Úc/New Zealand.

UNSW Sydney có tám khoa kỹ thuật khác nhau: y sinh; hóa học, dân dụng và môi trường; khoa học máy tính; điện và viễn thông; cơ khí và sản xuất; khoáng sản và tài nguyên năng lượng; và kỹ thuật quang điện và năng lượng tái tạo. Tại các trường này, có hơn 20 chương trình cấp bằng đại học.

Trong số các khóa học sau đại học có các khóa học về kỹ thuật môi trường, kỹ thuật cơ khí, viễn thông và kỹ thuật dân dụng. Trong suốt quá trình học, tất cả sinh viên sau đại học đều phải hoàn thành luận án dựa trên sở thích nghiên cứu cá nhân của mình.

Trường bao gồm các chuyên ngành Kỹ thuật :

  • Kỹ thuật hàng không vũ trụ
  • Kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật điện
  • Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

Đại học Monash 

Đại học Monash là một trong những trường đại học kỹ thuật tốt nhất tại Úc. Bằng cách cung cấp các trải nghiệm học tập thực tế và kết nối với ngành, Đại học Monash chuẩn bị cho sinh viên trở thành những kỹ sư có tay nghề cao và sẵn sàng làm việc. Theo US News Reports, khóa học về kỹ thuật điện tại Monash ở Úc đứng thứ 213 trên toàn cầu và đứng thứ 4 trong số các trường đại học toàn cầu tốt nhất tại Úc/New Zealand.

Chương trình cử nhân kỹ thuật tại đại học Monash bắt đầu bằng năm nhất sẽ học chung các bộ môn, trong đó sinh viên sẽ học những kiến thức cơ bản về kỹ thuật và vai trò của nó trong xã hội. Tất cả sinh viên năm nhất đều học các lớp về chín chuyên ngành kỹ thuật để giúp họ quyết định nên tập trung vào lĩnh vực nào từ năm thứ hai trở đi.

Trường bao gồm các chuyên ngành Kỹ thuật :

  • Kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật xây dựng
  • Kỹ thuật hệ thống điện và máy tính
  • Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

Đại học Melbourne

Đại học Melbourne có thể là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Úc, tập trung mạnh vào nghiên cứu và quan hệ đối tác với ngành. Với đội ngũ giảng viên đẳng cấp thế giới, cộng đồng sinh viên đa dạng và tập trung vào sự xuất sắc, Đại học Melbourne là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên theo đuổi sự nghiệp kỹ thuật tại Úc. Theo US News Reports, khóa học kỹ thuật điện của OuM tại Úc đứng thứ 196 trên toàn cầu và đứng thứ nhất tại Úc/New Zealand.

Để trở thành kỹ sư được công nhận quốc tế, sinh viên phải hoàn thành chương trình thạc sĩ kỹ thuật kéo dài hai năm trong chuyên ngành đã chọn. Sinh viên tại Đại học Melbourne có thể tiếp cận Trung tâm Khởi nghiệp Melbourne, nơi giúp sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh thông qua nhiều lớp học nâng cao, hội thảo và đêm thuyết trình. Khoa Kỹ thuật là đối tác trong mạng lưới AOTULE, nơi cung cấp cơ hội trao đổi tại một số trường kỹ thuật trên khắp Châu Á và Châu Đại Dương.

Trường bao gồm các chuyên ngành Kỹ thuật :

  • Kỹ thuật cơ khí
  • Kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật điện
  • Kỹ thuật Y sinh

Tóm lại, ngành học kỹ thuật tại Úc mang đến không chỉ kiến thức chuyên sâu mà còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng thực tế cần thiết để thành công trong thị trường lao động toàn cầu. Đầu tư vào một chương trình kỹ thuật tại Úc là bước khởi đầu vững chắc cho một tương lai đầy triển vọng và thành công. Hãy bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay và khám phá những cơ hội vô tận trong ngành kỹ thuật tại Úc!

Đón nhận tương lai tươi sáng: Học ngành quản trị k...
Ngành học Healthcare tại Úc: Cơ hội và tiềm năng p...

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy