What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
10 minutes reading time (2025 words)

Tìm hiểu về các trường đại học tốt nhất ở Đức cho thạc sĩ: hướng dẫn và lựa chọn tối ưu

Các trường đại học tốt nhất ở Đức cho thạc sĩ

Việc chọn lựa trường đại học phù hợp để theo học thạc sĩ tại Đức là một quyết định quan trọng quyết định sự nghiệp của bạn. Với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học, Đức hiện nay đang là điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên quốc tế. Vậy đâu là các trường đại học tốt nhất ở Đức dành cho thạc sĩ. Bài viết này AECC sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình tìm kiếm và lựa chọn trường đại học tốt nhất ở Đức dành cho nghiên cứu thạc sĩ nhé!

Tại sao chọn Đức cho nghiên cứu thạc sĩ?

Đức là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế, đặc biệt là những người quan tâm đến việc theo đuổi bằng thạc sĩ. Theo một bài báo của Erudera , hơn 456.280 sinh viên quốc tế hiện đang học tập tại Đức. Nhưng lý do đằng sau điều này là gì? Dưới đây là một số lý do tiêu biểu nên chọn Đức là nơi học nghiên cứu thạc sĩ

  • Học tập xuất sắc: Các trường đại học Đức nổi tiếng toàn cầu về nền giáo dục chất lượng cao và các chương trình học tập nghiêm ngặt.
  • Cơ hội nghiên cứu: Sinh viên được tiếp cận với các cơ sở nghiên cứu tiên tiến và cơ hội làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tương ứng của họ.
  • Giáo dục phải chăng: Nhiều trường đại học Đức cung cấp chương trình giáo dục miễn phí hoặc chi phí thấp cho sinh viên quốc tế.
  • Các khóa học đa dạng: Có nhiều chương trình đa dạng thuộc nhiều ngành khác nhau, đảm bảo sinh viên có thể tìm được chương trình phù hợp hoàn hảo với sở thích học tập và mục tiêu nghề nghiệp của mình.
  • Trải nghiệm văn hóa sống động: Lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc và các thành phố sôi động của Đức mang đến trải nghiệm văn hóa độc đáo cho sinh viên quốc tế.

Các trường đại học tốt nhất ở Đức dành cho thạc sĩ

Là nơi nổi tiếng đào tạo ra nhiều nhân tài thì tại Đức có rất nhiều trường đại học chất lượng được xây dựng nên. Cùng tham khảo các trường đại học tốt nhất ở Đức dành cho thạc sĩ dưới đây nhé:

Technical University of Munich (TUM)

Nằm tại Munich, Bavaria, Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) là một trong những trường đại học kỹ thuật danh tiếng nhất trên toàn cầu. Trường nổi bật với sự xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy, tính liên ngành và phát triển tài năng.

Ngoài ra, TUM có các liên minh mạnh mẽ với các công ty và các tổ chức khoa học trên khắp thế giới. Vào tháng 7 năm 2019, lần thứ ba liên tiếp, TUM đã giành được danh hiệu "Đại học Xuất sắc". Điều này làm cho TUM trở thành trường đại học kỹ thuật duy nhất liên tục thành công trong cuộc thi xuất sắc của chính phủ liên bang và tiểu bang từ khi bắt đầu (2006).

Dù là khám phá các nguyên lý cơ bản của sự sống, vật chất và vũ trụ, hay tìm kiếm các giải pháp cho những thách thức lớn của xã hội, chúng tôi luôn nằm ở trung tâm của chương trình nghiên cứu và đổi mới. "Kỹ thuật lấy con người làm trung tâm" nhằm như một khái niệm cải cách sâu rộng để hướng dẫn sự xuất sắc khoa học và kỹ thuật của TUM vào thế giới ý tưởng của một xã hội hiện đại.

Đại học Ludwig-Maximilians (LMU München)

LMU München là một trong những trường đại học hàng đầu ở Đức và châu Âu. Với hơn 500 chương trình học khác nhau, LMU München đem lại cho sinh viên sự lựa chọn đa dạng và chất lượng.

Dịch vụ hướng nghiệp của LMU Munich không chỉ đơn thuần là cung cấp danh sách việc làm. Thông qua các chương trình của họ, bạn có thể định hướng nghề nghiệp, bổ sung các kỹ năng cần thiết và trải nghiệm thực tế trong các lĩnh vực chuyên nghiệp.

Điều này giúp tăng cường cơ hội nghề nghiệp của bạn và chuẩn bị cho công việc không chỉ trong lĩnh vực chuyên môn mà còn ở các ngành nghề khác. Ngoài ra, Student und Arbeitsmarkt cũng thực hiện các dự án nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa trường đại học và thị trường lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên kết nối với các nhà tuyển dụng

Heidelberg University

Heidelberg University là một trong những trường đại học cổ xưa và danh tiếng nhất châu Âu. Với truyền thống hơn 600 năm và sự phát triển mạnh mẽ trong nghiên cứu, trường là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự nghiên cứu sâu sắc và môi trường học tập đẳng cấp.

Là một trường đại học nghiên cứu có phạm vi quốc tế, Đại học Heidelberg nắm giữ năng lực lý thuyết và phương pháp luận mạnh mẽ thể hiện rõ trong các môn học và văn hóa kỷ luật làm nền tảng cho những nỗ lực khoa học của trường.

Tuy nhiên, ngoài thế mạnh về kỷ luật, trường đại học còn thừa nhận trách nhiệm xã hội và tiềm năng đặc biệt của mình để giải quyết một cách hiệu quả, thông qua hợp tác liên ngành, các vấn đề phức tạp quan trọng đối với sự tiến bộ của nhân loại.

Technical University of Berlin

Nguồn gốc của Technische Universität Berlin và các tổ chức tiền thân có từ thời Frederick Đại đế. Chúng bao gồm các cơ sở giáo dục quan trọng của Nhà nước Phổ như Học viện Khai thác mỏ Hoàng gia được thành lập năm 1770, Học viện Xây dựng Hoàng gia Königliche thành lập năm 1799 và Học viện Thương mại Hoàng gia, mở cửa vào năm 1827.

Những ngành học này được thể hiện cụ thể trong khoảng 40 chương trình Cử nhân và 60 chương trình Thạc sĩ. Nhiều trong số này thực sự độc đáo. TU Berlin là trường đại học duy nhất ở khu vực thủ đô cung cấp các môn kỹ thuật.

Những thành tựu khoa học như vậy được xây dựng dựa trên nghiên cứu cơ bản trong các ngành khoa học tự nhiên như hóa học, vật lý và toán học, bên cạnh nghiên cứu định hướng đổi mới mạnh mẽ trong kỹ thuật điện và khoa học máy tính chẳng hạn. 

Humboldt University Berlin

Trường được thành lập năm 198. Kể từ khi thành lập, Humboldt-Universität đã là một trường đại học bao gồm tất cả các ngành khoa học chính về nhân văn và nghệ thuật, khoa học xã hội và văn hóa, toán học và khoa học tự nhiên, y học và khoa học nông nghiệp.

Hồ sơ nghiên cứu của Humboldt được phản ánh trong Cụm xuất sắc, 10 Trung tâm nghiên cứu hợp tác DFG và trong 13 Nhóm đào tạo nghiên cứu trong đó Humboldt-Universität có chức năng điều phối.

Leipzig University

Trường đại học này được thành lập vào năm 1409 và là một trong những trường đại học hàng đầu của Đức về chuyên môn y tế và nghiên cứu. Ở đây cung cấp nhiều môn học độc đáo, từ khoa học xã hội và nhân văn đến khoa học tự nhiên và đời sống.

Trên con đường trở thành một trường đại học hàng đầu Châu Âu, Leipzig có thể dựa vào nhiều môn học đa dạng và cách tiếp cận vượt qua ranh giới kỷ luật và thể chế. Trường đang tập trung thế mạnh nghiên cứu của mình vào ba lĩnh vực nghiên cứu chiến lược và chín lĩnh vực nghiên cứu cụ thể của chúng.

Freie Berlin University

Đại học Freie là một trường đại học toàn diện, bao gồm 12 khoa và 3 Học viện Trung ương cùng cung cấp hơn 150 chương trình học thuật khác nhau trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Charité – Universitätsmedizin Berlin là trường y khoa chung của Freie Universität Berlin và Humboldt-Universität zu Berlin.

Các đặc điểm chính trong hoạt động nghiên cứu của Freie Universität bao gồm sự đa dạng của các thỏa thuận hợp tác khoa học và học thuật toàn cầu được thực hiện như một phần của các dự án liên minh và mạng lưới liên ngành với các đơn vị khác hoạt động trong nghiên cứu.

Karlsruhe Institute of Technology (KIT)

Viện Công nghệ Karlsruhe, gọi tắt là KIT, được thành lập thông qua sự sáp nhập giữa Forschungszentrum Karlsruhe GmbH và Đại học Karlsruhe (TH) vào ngày 01 tháng 10 năm 2009. KIT kết hợp các nhiệm vụ của một trường đại học của bang Baden-Württemberg với của một trung tâm nghiên cứu của Hiệp hội Helmholtz trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy và đổi mới.

Khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên, nhân văn và khoa học xã hội tạo thành phạm vi các môn học của KIT. Trong sự tương tác liên ngành cao, các nhà khoa học thuộc các ngành này nghiên cứu các chủ đề mở rộng từ nguyên tắc cơ bản đến ứng dụng và từ sự phát triển của công nghệ mới đến sự phản ánh mối quan hệ giữa con người và công nghệ.

RWTH Aachen University

Với 260 viện nghiên cứu ở 9 khoa, Đại học RWTH Aachen là một trong những tổ chức khoa học và nghiên cứu hàng đầu Châu Âu. Hiện nay có khoảng 31.400 sinh viên đang theo học trên 100 chương trình học thuật. Hơn 5.000 người trong số họ là sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia khác nhau.

Công việc được thực hiện tại các trung tâm nghiên cứu tại Đại học RWTH Aachen được định hướng mạnh mẽ theo nhu cầu hiện tại của ngành công nghiệp, thương mại và các ngành nghề. Điều này đã dẫn đến nhiều đổi mới, bằng sáng chế và giấy phép.

Các trung tâm năng lực cá nhân tại RWTH Aachen cộng tác rất hiệu quả giữa các khoa và khoa trong các nhóm và diễn đàn liên ngành, trong khi vẫn duy trì sự tập trung mạnh mẽ vào chuyên môn của khoa họ. Ví dụ, các khoa khoa học máy tính và sinh học - và thậm chí cả khoa học xã hội - đều có mối liên hệ rõ ràng với trọng tâm kỹ thuật của trường.

TU Dresden

Technische Universität Dresden có nguồn gốc từ Trường Kỹ thuật Hoàng gia Saxon, được thành lập vào năm 1828. Ngày nay, đây là trường đại học kết hợp khoa học tự nhiên và kỹ thuật với khoa học xã hội và nhân văn cũng như y học.

Là một trường đại học có chương trình giảng dạy đầy đủ với 17 khoa tại 5 trường, trường cung cấp 119 chương trình đa dạng và bao trùm nhiều lĩnh vực nghiên cứu. Trọng tâm của nó là Y sinh, Kỹ thuật sinh học, Khoa học vật liệu, Công nghệ thông tin, Vi điện tử cũng như Năng lượng và Môi trường được coi là mẫu mực ở Đức và khắp Châu Âu.

Việc chọn lựa trường đại học tốt nhất ở Đức dành cho thạc sĩ là một quyết định quan trọng và cần được thực hiện sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng. Với các lựa chọn đa dạng và chất lượng, Đức là điểm đến lý tưởng cho nghiên cứu và phát triển sự nghiệp của bạn. Hy vọng những thông tin AECC cung cấp trên sẽ giúp bạn có thêm định hướng và lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Tiêu chí đủ điều kiện để đăng ký học Thạc sĩ ở Đức
5 Lợi ích khi sở hữu visa làm việc sau khi tốt ngh...

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy