What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
7 minutes reading time (1478 words)

5 Lợi ích khi sở hữu visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

pr-benefits-in-canada

Có thể nói việc sở hữu visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada sẽ mở ra nhiều cơ hội để có thể phát triển sự nghiệp, gia tăng sự trải nghiệm trong các môi trường làm việc đầy chuyên nghiệp. Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên quốc tế có thể áp dụng được các kiến thức, kỹ năng đã học vào công việc, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Để có thể hiểu hơn về loại visa làm việc sau khi học (Post Work Permit) này, mời bạn cùng chúng mình tham khảo bài viết bên dưới. 

Visa làm việc sau khi tốt nghiệp là gì?

Visa làm việc sau khi tốt nghiệp (Post Work Permit) là một loại visa cho phép các sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình Đại học hoặc Cao đẳng tại một quốc gia khác có thể làm việc trong quốc gia đó sau khi hoàn thành chương trình học của mình.

Theo đó, việc sở hữu loại visa này cho phép sinh viên được tìm kiếm các công việc phù hợp với chuyên ngành đã học. Điều này giúp họ áp dụng kiến thức chuyên môn đã tích lũy để thành công trong chính lĩnh vực, ngành nghề mà bản thân đang theo đuổi.

Trong thời điểm nộp đơn xin loại visa này, yêu cầu các ứng viên phải có một lời mời làm việc hay một công việc sẵn có từ công ty nào đó tại đất nước này.

Các lợi ích khi sở hữu visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

1. Gia tăng cơ hội tìm việc

Cho phép sinh viên tốt nghiệp được tìm kiếm các công việc phù hợp với chuyên ngành hay lĩnh vực mà họ theo học. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để học hỏi và xây dựng sự nghiệp cho bản thân.

2. Có thể phát triển được sự nghiệp

Visa làm việc sau tốt nghiệp tại Canada mở ra cơ hội để áp dụng kiến thức đã học và phát triển kỹ năng chuyên môn trong một môi trường làm việc thực tế. Điều này giúp sinh viên tăng cường trải nghiệm và nắm bắt được các khía cạnh của ngành nghề, từ đó phát triển sự nghiệp một cách toàn diện nhất.

3. Tích lũy kinh nghiệm ở môi trường quốc tế

Được làm việc sau tốt nghiệp giúp du học sinh tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong môi trường quốc tế. Điều này có giá trị rất lớn trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân trên thị trường lao động toàn cầu, từ đó mở rộng cơ hội cho sự nghiệp.

4. Tăng nguồn thu nhập và chủ động tự lập tài chính

Có visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada, sinh viên sẽ nâng cao được nguồn thu nhập từ các công việc chính thức. Qua đó, tăng cường khả năng tự lập tài chính và tự chi trả cho các chi phí trong cuộc sống hằng ngày.

5. Gia tăng cơ hội định cư lâu dài

Canada có chính sách cho phép một số sinh viên có visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada được định cư sau khi hoàn thành chương trình học. Chương trình này có tên gọi là Canadian Experience Class (CEC), đây là một trong những chương trình nhập cư kỹ năng tại đất nước này.

Các yêu cầu để xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

  • Yêu cầu ứng viên phải đủ 18 tuổi trở lên.
  • Đã theo học một khóa học toàn thời gian trong vòng ít nhất 8 tháng và đã được xác nhận bằng minh chứng bảng điểm, chứng chỉ hay thư giới thiệu,...
  • Các giấy phép tham gia học còn hiệu lực.
  • Xin cấp visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada trong vòng 90 ngày kể từ sau khi hoàn thành chương trình học.

Tốt nghiệp từ các trường:

  • Trường đào tạo sau phổ thông, hệ công lập bao gồm: trường Cao đẳng, trường Đại học, trường kỹ thuật, trường thương mại,... đối với vùng Quebec.
  • Các cơ sở đào tạo hệ tư thục bậc sau Trung học phổ thông đối với một số trường tại Quebec.
  • Trường trung học cơ sở hoặc tư thục tại Quebec giảng dạy các chương trình đủ 900 giờ học, có cấp bằng ngoại giao DEP hoặc chứng nhận ASP.
  • Trường cấp bằng hợp pháp theo địa phương.


Các chương trình học không đủ điều kiện để xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

  • Học bổng Canadian Commonwealth được tài trợ bởi Global Affairs Canada (GAC).
  • Học bổng cơ hội bình đẳng Canada - Chile.
  • Học giả trao đổi Canada - China.
  • Học bổng từ các tổ chức của Mỹ.
  • Các học bổng do chính phủ Canada tài trợ bởi GAC.

Quy trình xin visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada

Cách 1: Đăng ký qua Internet - Thời gian hoàn thành là 69 ngày

  1. Bước 1: Tạo tài khoản MyCIC trên https://www.canada.ca/
  2. Bước 2: Thực hiện đúng theo các yêu cầu, điền vào đơn đăng ký.
  3. Bước 4: Trả phí và hoàn thành.

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp - Thời gian hoàn thành là 102 ngày

  1. Bước 1: Tải và in bộ tài liệu đăng ký visa làm việc sau tốt nghiệp.
  2. Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào hồ sơ.
  3. Bước 3: Email cho cơ quan di trú tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC).

Tổng chi phí phải nộp đối với hình thực trực tuyến hay trực tiếp đều là 225 CAD.

Visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada có hiệu lực bao lâu?

Visa sẽ có hiệu lực tối đa là 3 năm, tùy thuộc vào thời gian của chương trình mà bạn theo học tại Canada. Chẳng hạn chương trình học chỉ kéo dài 1 năm thì visa sẽ có hiệu lực 1 năm. Tuy nhiên, nếu chương trình kéo dài từ 2 năm trở lên, visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada sẽ có thời hạn tối đa là 3 năm.

Có thể hiểu rằng loại visa này sẽ không có hiệu lực lâu hơn khoảng thời gian mà bạn tham gia các chương trình học tại Canada.

Một số công việc cần thực hiện sau khi có visa để đảm bảo quyền lợi và tuân thủ các quy định di trú

1. Gia hạn bảo hiểm sức khỏe và thẻ Manitoba Health

Tiến hành gia hạn hoặc đăng ký bảo hiểm sức khỏe tại tỉnh Manitoba (nếu bạn đang ở Manitoba) để đảm bảo an toàn trong các trường hợp bệnh tật khẩn cấp.

2. Đăng ký hoặc gia hạn số bảo hiểm xã hội SIN

Đăng ký hoặc gia hạn số bảo hiểm xã hội (Social Insurance Number - SIN) tại Cơ quan Dịch vụ Canada (Service Canada) là một yêu cầu hợp pháp để nhận các lợi ích xã hội từ đất nước này.

3. Đăng ký Giấy phép du học mới

Trường hợp muốn tiếp tục học bán thời gian sau khi nhận visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada, bạn cần đăng ký một visa du học mới để đáp ứng yêu cầu di trú và học tập.

4. Đăng ký ủy quyền du lịch điện tử

Nếu chưa có một ủy quyền du lịch điện tử (eTA) hợp lệ, bạn cần đăng ký một eTA để có thể du lịch vào và ra khỏi Canada. eTA là một yêu cầu đối với các quốc gia không yêu cầu visa để nhập cảnh Canada.

5. Đăng ký visa tạm trú (Temporary Resident Visa - TRV)

Cần đăng ký một visa tạm trú để có thể nhập cảnh. Visa tạm trú cho phép bạn ra vào và ra khỏi Canada trong một khoảng thời gian giới hạn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về loại visa làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada. Việc xác định các yêu cầu và điều kiện để xin cấp visa là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến công việc và sự nghiệp sau này của bạn. Do vậy, hãy đọc bài viết và tìm hiểu thật kỹ để tránh xảy ra các sai sót đáng tiếc bạn nhé. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang cần sự tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Tìm hiểu về các trường đại học tốt nhất ở Đức cho ...
Tính phân cấp ở hệ thống giáo dục của Mỹ và điều k...

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy