What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
8 minutes reading time (1686 words)

Top 7 trường Đại học ở London với học phí giá rẻ

affordable-universities-in-london

Du học London hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên quốc tế nhờ vào môi trường học tập đa dạng, nền giáo dục chất lượng cao và cơ hội tiếp cận văn hóa toàn cầu. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt và học phí tại London thường khiến nhiều người lo ngại. Để giúp bạn thực hiện giấc mơ du học mà không phải lo lắng về tài chính, AECC đã tổng hợp danh sách 7 trường học ở London với học phí giá rẻ. Hãy cùng khám phá chi tiết về các trường này và tìm hiểu lý do vì sao du học tại London lại hấp dẫn đến vậy thông qua bài viết dưới đây. 

Tại sao nên du học ở London?

Khi nghĩ đến du học Anh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phố London. Đây không chỉ là thành phố đứng đầu thế giới về mức độ thân thiện đối với sinh viên mà còn là nơi tập trung nhiều trường đại học danh tiếng, là cái nôi của học thuật và nghiên cứu với các chương trình đào tạo chất lượng cao.

Ngoài ra, London còn là một trung tâm kinh tế, tài chính toàn cầu, mang lại nhiều cơ hội việc làm và thực tập trong các lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, công nghệ, truyền thông. Sống và học tập ở London sẽ giúp sinh viên quốc tế tiếp xúc với một môi trường đa văn hóa, mở rộng tầm nhìn cùng kỹ năng giao tiếp quốc tế của bản thân tốt hơn.

Thêm vào đó, mạng lưới giao thông phát triển của London giúp việc di chuyển và khám phá các khu vực khác trở nên dễ dàng hơn. Từ tất cả những yếu tố trên kết hợp lại làm cho London trở thành một điểm đến lý tưởng để du học và phát triển bản thân khi bạn có nhu cầu muốn đặt chân đến đất nước Anh xinh đẹp.

London South Bank University

London South Bank University (LSBU) là trường đại học công lập tại Elephant & Castle, London. Trước đây trường là Học viện Bách khoa Borough. Đến năm 1992 đã được trao danh hiệu đại học.

LSBU có hai cơ sở chính bao gồm: South Bank và Having. Đồng thời, trường cung cấp các chương trình học đa dạng như Khoa học Ứng dụng, Nghệ thuật & Sáng tạo, Kinh doanh, Kỹ thuật, Môi trường & Kiến trúc, Xây dựng, Luật & Khoa học Xã hội, Chăm sóc Sức khỏe & Xã hội.

LSBU được xếp hạng là một trong những trường học ở London với học phí giá rẻ nhưng tốt nhất Vương quốc Anh. Do đó, nó cũng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam và quốc tế nhờ chất lượng học thuật cao, cơ hội việc làm tốt và chi phí học tập thấp so với mức chi phí ở London.

Học phí tham khảo dao động từ 14,900 GBP/ năm

University of Law

The University of Law (ULaw) là trường chuyên ngành luật hàng đầu và lâu nhất tại Vương quốc Anh. ULaw nổi tiếng với việc thường xuyên thiết kế các phương pháp học tập độc đáo, đa dạng, sáng tạo để sinh viên dễ dàng thích ứng với mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra. Ngoài ra, sinh viên cũng được tập trung vào phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, xây dựng lập luận, tư duy phân tích và nhận thức thương mại chuyên sâu.

Để đảm bảo khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp, ULaw kết nối với nhiều tổ chức pháp lý và công nghiệp toàn cầu, thông qua đó nắm bắt nhu cầu tuyển dụng hiện tại và cung cấp cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế nhanh hơn.

Học phí tại trường cũng được đánh giá là một trong những mức giá rẻ tại London. Đối với hệ đại học thì học phí từ GBP 16,700/năm còn hệ sau đại học sẽ có học phí nhỉnh hơn nhưng không nhiều là từ GBP 17,000/năm. 

Ravensbourne

Được thành lập vào năm 1962, Ravensbourne University London là trường đại học chuyên về thiết kế và truyền thông kỹ thuật số. Ngôi trường này được trang bị không gian mở với nhiều khu vực đa dạng đáp ứng nhu cầu học tập cũng như giải trí của mọi sinh viên.

Ravensbourne tự hào với đội ngũ giảng viên và trợ giảng đã từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Trường nổi tiếng thông qua các khóa học sáng tạo từ bậc dự bị đại học đến sau đại học. Hiện tại, Ravensbourne cung cấp nhiều chương trình chọn lọc cho cả sinh viên đại học và sau đại học, bao gồm 35 chương trình đào tạo đa dạng như: Undergraduate Programs, Master of Architecture (MArch), MA Design Communication,...

Chi phí học cho khóa Undergraduate từ GBP 17,000/năm. Đặc biệt, trường còn hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên quốc tế thông qua nhiều học bổng giá trị lên đến GBP 4,000

Roehampton

Đại học Roehampton được thành lập năm 2004, là một trong những trường đại học mới nhất ở Anh. Trường có ba cơ sở chính tại Roehampton, phía tây nam London, mang đến cho học sinh bầu không khí thân thiện và cuộc sống sôi động tại một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Các chương trình học của Roehampton bao gồm: Khoa Nghệ thuật, Khoa Kinh doanh và Luật, Khoa Giáo dục, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học Đời sống và Sức khỏe, Khoa Tâm lý học.

Với hơn 10,000 sinh viên, trong đó có 1,100 sinh viên quốc tế đến từ 140 quốc gia, Roehampton chắc chắn sẽ tạo nên một cộng đồng đa văn hóa và đa sắc tộc, từ đó giúp các sinh viên có cơ hội giao lưu cũng như kết nối với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới dễ dàng hơn.

Học phí tham khảo:

  • Khóa Foundation: Đối với hệ Foundation cho các ngành sẽ khác nhau và phụ thuộc vào điểm IELTS thì học phí sẽ giao động từ £12,500 – £16,000/ năm
  • Khóa Undergraduate: £16,800/ năm
  • Khóa Postgraduate: £18,600/ năm

Coventry London

Đại học Coventry London thành lập năm 1843, nổi tiếng với các chương trình đào tạo chuyên ngành Kinh doanh tại Châu Âu. Tự hào nằm trong top 13 đại học hàng đầu tại Anh, Đại học Coventry thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế nhờ vào ba tiêu chí nổi bật: Khả năng Tuyển dụng (employability), Bứt phá (enterprise) và Khởi nghiệp (entrepreneurship).

Coventry London cung cấp các khóa học đa dạng thuộc các khoa: Business and Law, Health and Life Sciences, Engineering, Environment and Computing, Arts and Humanities. Đặc biệt, chuyên ngành Kinh doanh của trường được đánh giá nằm trong nhóm 10 trường hàng đầu toàn Vương quốc Anh theo bình chọn của National Student Survey.

Tại Coventry London, học phí trung bình sẽ rơi vào khoảng £16,800 mỗi năm.

Greenwich

Greenwich là trường đại học công lập với các cơ sở tại London và Kent. Ngôi trường này luôn tự hào là một trong những điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Với gần 130 năm kinh nghiệm đào tạo và đội ngũ giảng viên ưu tú, trường đã thu hút hơn 38.000 sinh viên từ hơn 140 quốc gia.

Theo đánh giá của Sunday Times, University of Greenwich đứng đầu London về cơ sở vật chất giảng dạy và nằm trong nhóm các trường hàng đầu Vương quốc Anh về giảng dạy các chuyên ngành như Luật, Chính trị, Nghệ thuật, Hóa học, Kỹ thuật và Xây dựng. Học phí trung bình tại Greenwich mà bạn phải chi trả khi theo học là 16,150 GBP/ năm.

Các thủ tục cần có để du học tại London

Nếu bạn muốn du học tại London, có một số yêu cầu bạn cần chuẩn bị. Đầu tiên là bạn phải đạt tiêu chuẩn tiếng Anh với các chứng chỉ như IELTS hoặc TOEFL tuỳ theo bậc học sẽ đăng ký.

Bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng như điền đơn xin nhập học của trường, nộp bảng điểm và bằng cấp học vấn đã được dịch sang tiếng Anh công chứng. Đối với hồ sơ xin visa, bạn cần cung cấp thư mời nhập học từ trường, chứng minh tài chính để chứng tỏ bạn có đủ điều kiện theo học học và sống ở London, giấy tờ bảo hiểm, hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và ảnh chân dung theo tiêu chuẩn của UK Visa and Immigration.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị kế hoạch học tập, nêu rõ lý do chọn chương trình và mục tiêu nghề nghiệp, thư giới thiệu từ giảng viên hoặc người quản lý công việc kèm giấy xác nhận của người bảo lãnh nếu có. Những giấy tờ này sẽ giúp bạn hoàn tất hồ sơ du học một cách thuận lợi.

Việc lựa chọn các trường học ở London với học phí giá rẻ không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mở ra cơ hội học tập tại một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới. Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn top 7 trường đại học ở London có học phí hợp lý, cùng với những thông tin cần thiết để bạn lựa chọn môi trường học tập phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất. Nếu vẫn đang chuẩn bị cho hành trình du học và cần sự hỗ trợ trong việc chọn trường, hãy để AECC đồng hành cùng bạn.

Những trường TOP bạn không thể bỏ lỡ khi du học UK
Du học ngành Công nghệ thông tin tại Úc: Thông tin...

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy