What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
11 minutes reading time (2149 words)

Du học ngành Công nghệ thông tin tại Úc: Thông tin mới nhất

study-ict-in-australia

Công nghệ thông tin đang trở thành một ngành học hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực công nghệ có mong muốn học tập tại Úc. Với sự phát triển vượt bậc về hạ tầng kỹ thuật số và nhu cầu nhân lực chất lượng cao, Úc không chỉ cung cấp chương trình đào tạo tiên tiến mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng AECC khám phá chi tiết hơn về ngành học này cũng như top các trường đào tạo ngành công nghệ thông tin tại Úc hàng đầu thông qua bài viết dưới đây. 

Tại sao nên học Công nghệ thông tin tại Úc?

Nước Úc là điểm đến lý tưởng cho những ai có đam mê với các ngành học về công nghệ thông tin tiên tiến, được đào tạo từ những trường đại học hàng đầu thế giới. Tại Úc, sinh viên quốc tế có thể tìm hiểu chuyên sâu vào nhiều lĩnh vực đặc thù như phân tích hệ thống, an ninh ICT, quản lý mạng và nhiều ngành truyền thống khác.

Các chương trình học về ngành này tại Úc còn đặc biệt nhấn mạnh vào việc học thông qua thực hành, các kỳ thực tập trong ngành, các chương trình thực tập và các bài giảng từ lãnh đạo trong ngành. Nhờ đó, sinh viên tốt nghiệp có thể dễ dàng trở thành các chuyên gia IT sẵn sàng làm việc và được chào đón ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch làm việc cũng như sinh sống tại Úc, ngành IT là một lựa chọn tuyệt vời vì các chuyên gia IT không chỉ có thu nhập cao mà còn có nhiều cơ hội để đạt được thường trú nhân (PR).

Top 7 trường Đại học hàng đầu ở Úc đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Có một số trường đại học tại Úc chuyên đào tạo chuyên sâu về ngành Công nghệ thông tin. Và đây là danh sách cụ thể về 1 số trường đại học hàng đầu:

University of Adelaide

Chương trình CNTT của trường Adelaide là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn trẻ có ý định muốn học chuyên sâu về ngành. Khóa học này bao gồm các khía cạnh như công nghệ và kinh doanh của CNTT. Thông qua đó có thể giúp sinh viên nắm vững hơn các lý thuyết, nguyên tắc cơ bản của ngành.

Đại học Western Sydney bao gồm 13 cơ sở dễ tiếp cận trên khắp Sydney. Một phòng thí nghiệm nghiên cứu (CROSSING) đã được thành lập ở Adelaide, một cơ sở đa ngành duy nhất ở Úc. Sinh viên tại trường cũng sẽ được học về hệ thống thông tin, phân tích mô hình hóa hệ thống, quản trị hệ thống, bảo mật, mạng và phát triển phần mềm.

University of Adelaide cũng đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực như Điện toán đám mây, An ninh mạng, Quản trị hệ thống, Khoa học dữ liệu hoặc Người máy và Trí tuệ nhân tạo. Đây là nền tảng hoàn hảo để bạn chuyển sang nhiều chuyên ngành nghề nghiệp khác nhau.

Sau khi học tập tại Adelaide, sinh viên được đảm bảo sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và chuyên môn để theo đuổi công việc liên quan tại bất kỳ nơi nào.

Các chương trình học của Đại học Adelaide đều đạt đẳng cấp quốc tế, được truyền tải thông qua những nghiên cứu tiên tiến và công nghệ hiện đại. Đặc biệt, ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin của trường còn nổi bật với chất lượng giảng dạy cao. do đó, học phí cho các ngành này sẽ rơi vào khoảng 43.000 AUD mỗi năm.

University of Queensland

Đại học Queensland (University of Queensland - UQ) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc với lịch sử hơn 100 năm thành lập và phát triển, tọa lạc tại thành phố Brisbane.

Queensland nổi tiếng khắp thế giới về các chương trình giảng dạy, nghiên cứu chất lượng cao. Nơi đây cung cấp cho sinh viên nhiều chương trình học chuyên sâu về ngành CNTT như Công nghệ Thông tin, Khoa học Dữ liệu và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến công nghệ. Đồng thời, các khóa học tại Queensland đều được thiết kế kỹ lưỡng với mục tiêu đào tạo sinh viên thành những chuyên gia xuất sắc, đáp ứng được yêu cầu cao của thị trường lao động toàn cầu.

Queensland không chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn chú trọng đến việc đào tạo kỹ năng thực tiễn. Sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu, thực tập tại các công ty công nghệ hàng đầu. Điều này giúp họ nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu trước khi bước vào thị trường lao động.

Mức học phí tại Đại học Queensland (University of Queensland - UQ) dao động khác nhau tùy theo lĩnh vực đào tạo. Đối với ngành Công nghệ Thông tin, học phí thường nằm trong khoảng $41,120 AUD mỗi năm. Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào chương trình cụ thể và các khoản phí bổ sung khác.

University of Wollongong

Chuyên ngành Computer Science and Information Systems tại Đại học Wollongong đã lọt vào TOP 200 theo QS World University Rankings by Subject 2020 và xếp hạng 11 tại Úc trong số 23 trường đại học của quốc gia này. Điều này đã cho thấy sự uy tín, chất lượng đào tạo vượt trội của trường.

Theo thống kê, 84.8% sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Wollongong có việc làm toàn thời gian trong vòng bốn tháng sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, 79.2% sinh viên của trường hài lòng với cơ sở vật chất phục vụ cho chuyên ngành này, khẳng định môi trường học tập tại Wollongong vô cùng hiện đại và tiện nghi.

Sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Wollongong cũng có mức lương trung bình đáng kể là 55,100 AUD, minh chứng cho giá trị bằng cấp cũng triển vọng nghề nghiệp sáng lạn. Chính vì vậy, University of Wollongong sẽ là một trong những cái tên sáng giá dành cho các bạn trẻ đang tìm hiểu về trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Úc.

Học phí cho ngành học này thường rơi vào khoảng 33.840 AUD/ năm.

Swinburne Institute of Technology

Trường Đại học Công nghệ Swinburne tọa lạc tại Melbourne, Úc. Được thành lập vào năm 1908, Swinburne thường xuyên nằm trong top 50 các trường đại học trẻ hiện nay.

Swinburne nổi tiếng với các chương trình đào tạo thực tế và nghiên cứu khoa học, công nghệ. Ngoài ra, trường cũng liên kết với hơn 500 công ty đa quốc gia, cho phép sinh viên thực tập có trả lương như nhân viên chính thức trong một năm. Điều này giúp sinh viên tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để dễ dàng tìm được cơ hội công việc hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Các ngành CNTT phổ biến tại Swinburne phải kể đến là: Thiết kế và Công nghệ Mạng (IT Network Design and Technology), Công nghệ hệ thống máy tính (Computer Systems Technology), Công nghệ phần mềm (Software Technology).

Học phí cho ngành học này thường rơi vào khoảng 31.600 AUD/ năm.

Western Sydney University

Western Sydney University cung cấp nhiều khóa học và chuyên ngành hấp dẫn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sinh viên học tại trường có thể lựa chọn các chương trình học như An Ninh Mạng (Cyber Security), Trí Tuệ Nhân Tạo (Artificial Intelligence), Hệ Thống Thông Tin (Information Systems) hoặc Internet of Things (IoT).

Ngành An ninh mạng (Cyber Security) không còn mới mẻ, nhưng khi kết hợp với Khoa học Hành vi (Behavior), thì tại Úc, chỉ có Đại học Western Sydney (WSU) cung cấp chương trình học độc đáo này. Điều này mang đến cho sinh viên - cả trong nước và quốc tế - những lợi ích vượt trội như học bổng từ các công ty bên ngoài cùng với học bổng hiện có của trường; thực tập thực tế hai ngày mỗi tuần xuyên suốt năm cuối của chương trình học.

Quan trọng nhất là cơ hội việc làm chính thức ngay cả trước khi tốt nghiệp. Theo thống kê từ trang Adzuna Australia, một trong những trang tìm kiếm việc làm phổ biến nhất tại Úc, mức lương khởi điểm cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành này vào khoảng 90,000 đô Úc mỗi năm, và mức lương trung bình hiện tại là khoảng 129,000 đô Úc mỗi năm.

Dưới đây là những chương trình tiêu biểu mà bạn có thể tham gia tại Western Sydney University:

  • Chứng chỉ Cyber Security và AI
  • Cao đẳng Information Systems
  • Cử nhân IoT và Advanced Computing

Học phí cho các ngành học này có thể dao động từ 26,000 AUD - 33,000 AUD/ năm.

University of Technology Sydney

University of Technology Sydney (UTS) luôn mang đến những khóa học Công nghệ Thông tin mang tính thực tế và đầy thử thách. Các khóa học của trường luôn tập trung vào việc trang bị cho sinh viên các kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn.

Ngoài ra, chương trình học của UTS cũng nổi bật trong việc kết hợp giữa khoa học máy tính và hệ thống thông tin, giúp sinh viên phát triển kỹ năng kỹ thuật cùng kinh doanh toàn diện để giải quyết các vấn đề thực tiễn tốt hơn. Do đó, nhiều sinh viên tốt nghiệp từ UTS thường có tỷ lệ việc làm và mức lương khởi điểm trung bình cao hơn so với nhiều trường khác.

Học phí cho các ngành học tại University of Technology Sydney có thể dao động từ 42,800 AUD - 48,020 AUD/ năm.

Queensland University of Technology

University of Queensland (QUT) là một trong những trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại Úc, nổi bật với môi trường đa văn hóa đi kèm chất lượng giáo dục vượt trội. QUT không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du học sinh quốc tế mà còn là nơi để các sinh viên trải nghiệm chương trình giảng dạy xuất sắc, được công nhận ở cả trong nước lẫn quốc tế.

QUT cung cấp các khóa học từ Cử nhân đến Tiến sĩ trong nhiều chuyên ngành đa dạng. Đặc biệt, Kinh doanh và Công nghệ kỹ thuật là hai lĩnh vực mũi nhọn của trường, luôn đứng top trong bảng xếp hạng chất lượng đào tạo toàn cầu.

Học phí tại University of Queensland dao động từ 31.000 đến 37.600 AUD mỗi năm cho các chương trình nghiên cứu. Đối với chương trình thạc sĩ, chi phí rơi vào khoảng 30.000 đến 40.000 AUD mỗi năm.

Tổng hợp các thông tin về thủ tục nhập học ngành Công nghệ thông tin tại Úc

Để đăng du học ngành Công nghệ thông tin tại Úc, bạn cần hoàn thành chương trình giáo dục trung học hoặc tương đương, đáp ứng các yêu cầu đầu vào của trường và chương trình học.

Cụ thể, nếu muốn nộp hồ sơ đăng ký, bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ tương đương, đạt điểm tối thiểu trong một số môn học quan trọng như toán và khoa học, cũng như có ít nhất 30% điểm môn Tiếng Anh.

Ngoài ra, một số chương trình Cử nhân CNTT có thể yêu cầu cung cấp thêm chứng chỉ hoặc điểm từ các bài kiểm tra chuẩn hóa như SAT hoặc ACT. 

Ngành công nghệ thông tin tại Úc không chỉ là một lĩnh vực học tập đầy triển vọng mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng lớn với mức lương hấp dẫn. Đồng thời, các khóa học về công nghệ thông tin tại Úc cũng cung cấp nền tảng vững chắc về lập trình, phát triển phần mềm, an ninh mạng để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để nâng cao kỹ năng và mở rộng cánh cửa nghề nghiệp, hãy để AECC hỗ trợ bạn trong hành trình du học tại Úc!

Top 7 trường Đại học ở London với học phí giá rẻ
Chứng chỉ CPA: Hướng dẫn toàn diện khoá học CPA Úc

Related Posts

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy