What Students Read

Answers to your Any and Every Study Abroad Queries, All in One Space!

Read on to get your latest updates on Universities, Courses Offered, Student Visa Updates, and lots more!
Image
8 minutes reading time (1693 words)

Điểm danh những thành phố được mệnh danh là "thiên đường du học" tại Anh

best-cities-in-uk

Vương quốc Anh không chỉ là nơi dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh, y học, nghiên cứu, và nhiều lĩnh vực hấp dẫn khác, mà còn sở hữu những thành phố được mệnh danh là "thiên đường du học". Những thành phố này không chỉ cung cấp môi trường học tập chất lượng cao mà còn mang đến trải nghiệm văn hóa đa dạng, phong phú cho sinh viên quốc tế. Cùng AECC khám phá những "thiên đường" đó nhé! 

Tại sao nên chọn Vương quốc Anh để học tập?

Nước Anh đã trở thành điểm đến du học hàng đầu của sinh viên quốc tế với nhiều lý do đáng chú ý. Hệ thống giáo dục nổi tiếng thế giới của nước này bao gồm các tổ chức giáo dục danh tiếng có lịch sử lâu đời và được xếp hạng cao trên toàn cầu. Du học Anh mang đến cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao, từ đó giúp sinh viên nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và xây dựng mối quan hệ chất lượng cho sự nghiệp. Điều này đặc biệt hấp dẫn với sinh viên Việt Nam vì:

  • Hệ thống giáo dục nổi tiếng thế giới: Nước Anh là điểm đến của các trường đại học hàng đầu thế giới, với nhiều ngành học được xếp hạng cao và sự công nhận toàn cầu về giá trị bằng cấp.
  • Chương trình học thuật đa dạng: Du học Anh cung cấp một loạt các chương trình học thuật đa dạng, cho phép sinh viên chuyên sâu vào lĩnh vực họ quan tâm và chuẩn bị cho sự nghiệp trong các ngành như kinh doanh, kỹ thuật và khoa học máy tính, những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường việc làm.
  • Cơ hội cho nghề nghiệp tương lai: Bằng cấp từ các trường đại học Anh được đánh giá cao và được các nhà tuyển dụng trên toàn cầu đánh giá cao, mang lại lợi thế cạnh tranh trong môi trường chuyên nghiệp quốc tế. Đây là cơ hội không thể bỏ qua để thúc đẩy triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên.

Du học tại Anh không chỉ là hành trình học tập mà còn là một cơ hội để phát triển cá nhân và chuẩn bị cho một tương lai sáng rực trong môi trường quốc tế.

Những thành phố được mệnh danh là "thiên đường du học" tại Anh

Birmingham

Birmingham được xếp hạng thứ 49 trên toàn cầu và thứ bảy tại Vương quốc Anh, và đang trở thành một trong những thành phố tốt nhất cho sinh viên để học tập tại quốc gia này. Birmingham là thành phố lớn thứ hai của Vương quốc Anh và nằm ở trung tâm của đất nước.

Birmingham có những kênh đào dài, nhà hàng tuyệt vời, trung tâm mua sắm lớn, lịch sử phong phú và ngành công nghiệp phát triển. Nơi đây tự hào là nơi tổ chức chợ Giáng sinh lớn nhất Vương quốc Anh và Lễ hội hài kịch Birmingham.

Các trường đại học để học ở Birmingham là

  • University of Birmingham
  • Aston University
  • Birmingham City University

Leeds

Leeds nổi tiếng với các hoạt động mua sắm, cuộc sống về đêm và Đại học Leeds. Thành phố thân thiện với sinh viên này hứa hẹn một bối cảnh văn hóa sôi động và một cộng đồng năng động.

  • Mua sắm tuyệt vời: Từ các cửa hàng cao cấp đến các khu chợ địa phương độc đáo, Leeds mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng.
  • Cuộc sống về đêm sôi động: Cuộc sống về đêm nhộn nhịp với các quán rượu, câu lạc bộ và địa điểm biểu diễn nhạc sống.
  • Thân thiện với sinh viên: Chi phí sinh hoạt phải chăng. Bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát làm phong phú thêm cảnh quan văn hóa của thành phố.

Các trường đại học để học ở Leeds là

  • University of Leeds
  • Leeds Beckett University
  • Leeds Arts University

Thành phố Newcastle

Newcastle là nơi có một số trường đại học có ảnh hưởng nhất ở đông bắc nước Anh, chẳng hạn như Đại học Durham và Đại học Newcastle.

Newcastle là nơi mà mọi người từ các thành phố khác ở Vương quốc Anh đến thăm chỉ để tận hưởng bầu không khí của thành phố vào ban đêm. Nơi mà buổi tối khi những ánh đèn rọi xuống dòng sông lung linh thì cũng là lúc mọi người tấp nập trên những con đường. Các hàng quán đa dạng giúp mọi người xả stress sau những thời gian làm việc mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. Đây đúng là một địa điểm ăn chơi nhưng khá lành mạnh vì vấn đề an ninh và độ an toàn ở đây gần như là tuyệt đối. Ngoài cuộc sống về đêm và khiêu vũ, Newcastle còn nhiều điều tuyệt vời khác để du học sinh quốc tế/ du khách có thể khám phá, từ truyền thống văn học phong phú đến nhà hát, nhạc sống, thể thao, lễ hội văn hóa và phòng trưng bày nghệ thuật.

Các trường đại học hàng đầu của thành phố được đánh giá cao về nghiên cứu và đổi mới, khiến Newcastle trở thành nơi tốt nhất về nền giáo dục đẳng cấp.

Các trường đại học để học ở Newcastle là:

  • Newcastle University
  • University of Northumbria

Nottingham

Xếp hạng 48 trong danh sách các Thành phố sinh viên tốt nhất, Nottingham là một trong những thành phố sôi động nhất để học tập tại Vương quốc Anh . Nottingham được trìu mến gọi là 'Nữ hoàng của vùng Midlands' vì nơi đây có mối liên hệ đáng tự hào với huyền thoại Robin Hood. Nottingham cũng được mệnh danh là 'Quê hương của thể thao Anh'.

Các trường đại học để học ở Nottingham là

  • University of Nottingham
  • Nottingham Trent University

Manchester

Manchester luôn đạt điểm đánh giá cao khi xét đến các chỉ số như tiện nghi của trường đại học, triển vọng việc làm cho sinh viên và mức sống tốt tại thành phố. Trên thực tế, đây là một thành phố thân thiện với sinh viên và có mức giá khá phải chăng. Trường đại học được xếp hạng cao nhất của Manchester, Đại học Manchester, là thành viên của Russell Group danh giá và được xếp hạng 27 trong bảng xếp hạng thế giới.

Manchester là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu nghệ thuật, thể thao và âm nhạc. Thành phố này có di tích lịch sử lâu đời, di tích và một số đội bóng đá giỏi nhất Vương quốc Anh.

Bất kỳ sinh viên nước ngoài nào cũng muốn theo đuổi việc học của mình tại Manchester. Trường xếp thứ 29 trên thế giới trong bảng xếp hạng các trường đại học.

Các trường đại học tốt nhất để học ở Manchester là

  • University of Manchester
  • Manchester Metropolitan University
  • University of Salford Manchester

Sheffield

Sheffield, một thành phố nằm ở phía nam nước Anh ý nghĩa xuất phát từ cánh đồng rộng lớn nơi dòng sông Sheaf chảy qua. Thành phố này cũng nổi tiếng với sự nhiệt tình và thân thiện với sinh viên quốc tế, với 94.9% sinh viên bày tỏ hài lòng với cuộc sống ở đây. Sheffield được mệnh danh là lá phổi xanh của London bởi 1/3 diện tích nằm trong công viên quốc gia Peak.

Sheffield được xếp hạng trong top 10 thành phố hàng đầu của Vương quốc Anh, với thế mạnh chính là ngành luyện kim và luyện thép. Các ngành công nghiệp này đã định vị Sheffield như một trong những trung tâm công nghiệp chính của Anh suốt các thế kỷ 18, 19 và 20

Các trường đại học tốt nhất để học ở Sheffield là:

  • University of Sheffield
  • Sheffield Hallam University

Bournemouth

Bournemouth, một thành phố ven biển nằm ở bờ biển phía nam nước Anh, cách London khoảng gần 2 giờ đi tàu về phía Đông Bắc, thu hút với cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái. Với môi trường thân thiện và sự dễ dàng trong tìm kiếm việc làm thêm, Bournemouth cũng được biết đến với chi phí sinh hoạt rẻ hơn so với các thành phố du lịch khác.

Nổi bật như một trung tâm công nghiệp lớn nhất châu Âu, thành phố này cũng là đầu mối quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và giải trí trên bờ biển phía Nam của Anh Quốc. Thành phố này cung cấp cho sinh viên trong nước và quốc tế môi trường học tập lý tưởng với sự đa dạng về ngành nghề, các bậc học và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Các trường đại học tốt nhất để học ở Bournemouth là:

  • Bournemouth University
  • Arts University Bournemouth

Những thành phố được mệnh danh là "thiên đường du học" tại Vương quốc Anh không chỉ là nơi để nhận thức sâu sắc về kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng sự sáng tạo và khám phá văn hóa đa dạng. Với cơ sở hạ tầng giáo dục vượt trội và các chương trình học tập đa dạng, đây là nơi mà bạn có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp toàn cầu. Hãy đặt chân đến và khám phá một trải nghiệm du học tuyệt vời tại các thành phố này, nơi bạn không chỉ học hỏi mà còn trưởng thành và phát triển bản thân trong một môi trường quốc tế sôi động và đầy cơ hội.

Khám phá điểm đến du học lý tưởng của bạn với hướng dẫn của AECC về 10 thành phố tốt nhất để du học tại Vương quốc Anh. Bắt đầu khám phá ngay!

Du học New Zealand - Các trường đại học tốt nhất t...
Những trường TOP bạn không thể bỏ lỡ khi du học UK

Các bài viết liên quan

Image

Let's get social.

Get in Touch

Copyright © 2024 aecc. Useful Links | Glossary | Terms of Use | Privacy Policy